BẠN ĐẶT NIỀM TIN NƠI ĐÂU?

Ngày 22 tháng 4, năm 1864, Quốc hội Hoa Kỳ cho ấn bản trên đồng 2 xu dòng chữ: “ In God We Trust”.  Đến ngày 30 tháng 7, năm 1956, phương châm này được in trên đồng tiền của nước Mỹ, từ tiền giấy đến các đồng xu.  Đó là niềm tin, nền tảng của nước Mỹ: trong mọi hòan cảnh, thịnh vượng hay lầm than đều tin tưởng Thiên Chúa.

******************************

Khi sai nhóm mười hai đi rao giảng, (Mc 6:7-13), Chúa Giêsu đòi hỏi các môn đệ của Ngài một niềm tin tưởng tuyệt đối nơi sự quan phòng của Thiên Chúa.  Niềm tin là nền tảng để bắt đầu và  để duy trì mọi liên hệ.

Trước tiên, là sự tin tưởng của Chúa Giêsu với các môn đệ của Ngài.  Trong Nhóm mười hai này, không phải ai nấy đều đạo đức, thánh thiện, học hành cao, kiến thức rộng.  Ngược lại, một số các ngài là những người yếu đuối, tội lỗi, hay tranh chấp quyền lợi.  Như thánh Gia-Cô-Bê và Gio-an, hai vị cạnh tranh nhau chỗ ngồi bên cạnh Chúa Giêsu trong thiên quốc của Ngài.  Thánh Phê-rô thường bộp chộp, nói trước khi nghĩ.  Thánh Tô-Ma cứng lòng tin, thế mà Chúa Giêsu vẫn tin tưởng và giao cho các ngài một sứ mạng vô cùng cao cả là đi rao giảng Tin Mừng Nước Trời, chữa lành người bệnh, xua đuổi tà thần ô uế.  Những công việc Chúa Giêsu đã làm, nay Ngài ủy thác cho các môn đệ, vì Ngài tin các ông.

Miếng ăn, áo mặc, chỗ ở là những nhu cầu tối thiểu của con người, và cũng là mối bận tâm hằng ngày của mỗi một người.  Chúa Giêsu biết rất rõ một khi đã lo lắng đến những nhu cầu này, các môn đệ sẽ sao lãng sứ mạng truyền giáo của các ngài.  Vì thế Ngài đòi hỏi các môn đệ ra đi không một đồng xu dính túi, không đem dư cái áo thứ hai, và cũng không cần lo lắng lấy gì lót lòng.  Chúa Giêsu  đòi hỏi các môn đệ của Ngài đặt sự sinh tồn vào tay Thiên Chúa.  Phải có niềm tin mãnh liệt lắm mới dám đáp trả lời mời gọi này.

Bạn thân mến!  Niềm tin của vợ chồng bạn cho nhau hôm nào còn không, hay đã phai nhạt theo thời gian, chỉ vì một vài bất đồng?  Một lần đứa con theo lời bạn bè bỏ nhà ra đi, nay đã quay về, sửa đổi, bạn có tha thứ, đặt lại niềm tin, cho con thêm một cơ hội không?  Bạn còn tin Giáo Hội, các vị chủ chăn khi trên báo chí, truyền thanh, truyền hình đăng tải vài hình ảnh không đẹp của một vài vị linh mục?  Bạn còn tin Thiên Chúa không?  Người vẫn hằng luôn thương yêu bạn dẫu khi bạn bất tòan, yếu đuối.  Ngài tha thứ bạn trước khi bạn ăn năn quay về. Bạn tin điều đó không?  Bạn đang đặt niềm tin của bạn nơi đâu?

******************************

Lạy Chúa, niềm tin là ánh sáng đưa dẫn con qua đêm đen.  Niềm tin là lửa hồng sưởi tan giá lạnh hận thù, tranh chấp.  Còn niềm tin, còn hy vọng.  Xin cho con tìm lại niềm tin một lần đã đánh mất nơi nhau.  Xin cho con luôn biết đặt niềm tin nơi Chúa, nơi nguồn bình an bất diệt của đời con. Amen.

Lữ Khách

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *