NGƯỜI  DẪN ĐƯỜNG CÓ THẨM QUYỀN

Một người đàn bà đi xe lửa lần đầu tiên nên rất bỡ ngỡ, sợ lầm tàu và lạc đường. Bà quay sang hỏi một hành khách ngồi bên cạnh:

– Thưa ông, tàu này có phải tàu đi Roma không?

Ông ấy trả lời ngay:

– Vâng, đây là tàu đi Roma. Bà đừng lo, vì Roma là nhà của tôi, tôi phải về đó.

Nhưng bà ấy vẫn chưa thỏa lòng, cứ miên man nghĩ ngợi: Nhỡ ông kia cũng lầm tàu thì sao? Làm sao mà mình biết được? Vừa lúc ấy người tài công bước vào, bà hỏi:

– Bác tài công ơi, tàu này là tàu đi Roma phải không?

Người tài công trả lời:

– Vâng, đây chính là tàu đi Roma. Tàu sẽ chạy trong vài phút nữa. Bà cứ việc ngồi thoải mái đừng lo lắng gì cả, sẽ tới Roma an toàn.

Tới lúc ấy bà mới yên tâm, vì bà đã hỏi người có “thẩm quyền” trên tàu. Bà ấy đã nhận được câu trả lời từ một người có thẩm quyền nên không còn lo sợ nữa.

* * * * *

Mỗi người chúng ta cũng đang đi trên hành trình đời sống, một hành trình dẫn đưa vào cõi vĩnh hằng. Đôi khi chúng ta đi qua những chặng đường lạ, rất dễ lo sợ về ngày mai. Nên cũng như người hành khách trên đây, chúng ta chỉ có thể tin vào lời hướng dẫn có thẩm quyền nhất, và nhờ đó chúng ta sẽ yên tâm tiến bước.

Vị có thẩm quyền nhất cho hành trình đời sống của mỗi người chúng ta chính là Chúa Giêsu Kitô. Vì Ngài đã nói: “Ta là con đường là sự thật và là sự sống”.(Ga 14:5)

Chính Chúa là Ðấng hướng dẫn cuộc đời mỗi người chúng ta vào cõi vĩnh hằng. Khi tin Chúa chúng ta không còn nghi ngại về tương lai nữa. Vì Ðấng dẫn đường cho chúng ta chính là Chúa Vĩnh Hằng, Người nắm giữ tương lai của ta.

(Giọt Nước Mắt Cuối Cùng 48 – Vietnamese Missionaries in Asia)

* * * * *

Lạy Chúa, trên đường đời con đi, có biết bao con đường chằng chịt trước mặt, nó luôn là một hấp dẫn và lôi kéo mời gọi con bước vào: Nào là con đường của “tiếng tăm chức quyền”; nào là con đường của “tiền bạc danh vọng”; nào là con đường của “kiêu căng và nhục dục”… Xin Chúa giúp con biết nhận ra con đường nào là con đường thật và con đường nào là con đường giả; con đường nào dẫn đến trường sinh vĩnh phúc và con đường nào dẫn đến trầm luân đời đời … 

Xin cho con biết qúy trọng và siêng năng lãnh nhận các Bí Tích, và coi đó như là những “trạm dừng chân” mà chúa đã thiết lập trên đường đời con đi, để con được nghỉ ngơi bên Chúa, để con có thêm sức lực tiếp tục bước đi.  Xin cho con biết chạy đến với Chúa và luôn tin tưởng chấp nhận Chúa như là người dẫn đường chỉ lối cho con trong hành trình dương thế này. Amen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *