CHÚA ĐÃ CỨU ĐỜI TÔI

Tôi là một người ngoại đạo, bản thân tôi trước nay chỉ biết Chúa qua những bức tượng, tranh ảnh, và những đêm Giáng sinh “ăn theo” với các bạn bè Công giáo.

Cuộc sống cứ lặng lẽ trôi đi, cuộc đời tôi cứ thăng trầm theo từng biến cố của đất nước.  Năm 1989, tôi lập gia đình với người vợ thân yêu  của tôi ngày hôm nay – người đã mang tôi đến với Chúa sau này.  Năm 1994 cả gia đình bên vợ tôi đi xuất cảnh qua Mỹ theo diện HO.  Vì lí do vợ tôi trên 21 tuổi đã lập gia đình nên không được đi cùng với đại gia đình.

Vợ chồng tôi lần lượt có hai đứa con, một trai và một gái rất xinh xắn dễ thương.  Cuộc sống đầy đủ, tinh thần thoải mái, cộng với sự trợ giúp về vật chất cũng như về tinh thần của cả gia đình bên vợ (đang định cư tại tiểu bang VA), làm cho tôi càng ngày càng sa đà vào những cuộc vui với bạn bè cùng nơi làm việc.  Ban đầu chỉ là vui chơi theo từng trận banh trực tiếp cá độ cho vui: chầu ăn sáng, cà phê, dần dần tôi đã trở thành một con nghiện thật sự của môn “TÚC CẦU GIÁO”.

Cũng vì thú đam mê này của tôi, gia đình nhỏ của tôi phải sống trong cảnh từ sung sướng, thoải mái trở nên khó khăn và nợ nần chồng chất.  Vợ tôi phải bán đi căn nhà để trả nợ cho tôi và luôn luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ nợ đòi.

Đầu năm 2007, trước những khó khăn của gia đình (bố mẹ vợ và các em đã gởi về gần bốn chục ngàn đô la để trả nợ cho tôi) vợ tôi đã đến nhà thờ Phú Trung, đến với giờ chầu Thánh Thể lúc ba giờ chiều mỗi ngày; vợ tôi được gặp các chị em trong Nhóm Kinh thánh cầu nguyện, các chị đã chia sẽ và hướng dẫn vợ tôi tìm đến với Chúa Giê-su, đến với Chúa hầu cứu giúp con người tội lỗi của tôi.

Được sự tác động của vợ tôi, tôi cũng miễn cưỡng đi đến giờ chầu, và đi học lớp mười tám tuần tại nhà thờ Thánh Mẫu; quả thật tôi cũng vẫn chưa cảm nghiệm được có Chúa trong tôi.  Tôi vẫn chưa có sự bình an trong tâm hồn; đến bài số tám trong bài học Chuẩn bị đón nhận Chúa Giê-su, một sự việc đã làm thay đổi  trong tôi và thật sự Chúa đã sờ chạm vào trong con người tôi.  Tối hôm đó hướng dẫn viên là một người trước đây cũng từng là người cờ bạc, số đề… phải bán nhà bán cửa; nhưng anh đã được Chúa cứu chữa từ thể xác đến tâm hồn và đang rao giảng Tin mừng cũng như  làm chứng cho Chúa.

Tôi ngồi dưới lắng nghe và bất chợt tôi như bị thu hút vào từng lời nói của người hướng dẫn, ôi lời Chúa sao tuyệt vời quá, vậy mà mãi  đến hôm nay tôi mới cảm nhận được.

Chúa đã mang đến cho con sự tự tin và bình an trong gia đình con.

Sau buổi học đó, mặc dù còn những lời hăm he hay những lần chủ nợ đến nhà đòi; tôi đều đọc kinh và chúc lành cho những người chủ nợ của tôi và kì diệu thay các chủ nợ đều không nặng nhẹ và vui vẻ cho tôi thời hạn để trả nợ – một điều mà trước đây khi chưa có Chúa tôi không bao giờ được nghe.  Tôi tin tuởng vào quyền năng của Chúa, Chúa giúp tôi bằng cách này hay cách khác sẽ thoát khỏi cảnh này.  Tôi vững tin là như vậy.

Con cảm ơn Chúa đã sờ chạm đến con, đã nghe một người ngoại đạo như con cầu xin ơn cứu độ.  Để hôm nay con có thể tự hào nói rằng, con sẽ mãi mãi là con cái Chúa, con là con chiên lạc đàn đang quay về bên Chúa.

Ngày 2-12-2007 này cả gia đình tôi sẽ được làm phép rửa tội sau khi được học giáo lý.  Tôi sẽ đi loan báo tin mừng và sẽ làm nhân chứng cho Chúa về câu chuyện của tôi, một sự giải thoát tuyệt vời của Chúa.

Đây là những lời chân thật nhất của tôi dù tôi không viết được văn hoa nhưng tôi mong tất cả những ai đang thiếu Đức tin Hãy tin tưởng tuyệt đối vào CHA trên Trời và CHÚA nhân từ của chúng ta.

Trần Ngọc Minh
4-11-2007

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *