LẠY CHÚA, XIN CỨU CON, CON TIN Ở NƠI CHÚA

Một em nữ quậy phá. Tình cờ tôi gặp em trên đường.  Tôi biết em từ lâu, một cô bé quậy phá và chơi hàng trắng.  Hôm nay tình cờ tôi gặp lại em, em cho biết đã bỏ chơi Ma Túy 3 năm.  Tôi rất ngạc nhiên.  Tôi rủ em cùng đi thăm các gia đình có con học Lớp Tình Thương.  Trên đường đi em đã kể lại cho tôi nghe về cuộc chiến của em với Ma Túy.  Tôi gợi ý em chia sẻ cho các bạn khác trên trang báo Ephata Việt Nam.  Em nhận lời và bộc lộ “bí quyết” chiến thắng Ma Túy của em…

Một Nữ Tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm

********************************

Tôi là người sử dụng Ma Túy cách nay đã ba năm.  Tôi đã ba lần cai nhưng không thành, cho tới lần thứ 4 tôi mới thật sự cai được.  Lý do ba lần cai trước không cai được là bởi vì tôi gặp lại bạn bè cũ rủ chơi và sử dụng lại Ma Túy.  Khi tôi nghiện ngập trở lại cũng là những lúc tôi đã hết tiền.  Mỗi lần tới cữ là toàn thân tôi bị đau nhức, đầu thì nặng như đá.  Mỗi lần như vậy tôi lại kiếm tiền rất khó, cho nên tôi quyết định cai.

Lần cai thứ tư đối với tôi thật là khủng khiếp, đau đầu và đau cột sống, đêm thì không ngủ được và sốt lúc nóng lúc lạnh, ngực thì khó thở.  Tôi cũng không dám nghĩ rằng lần này tôi cai được hay không.  Trong lúc yếu đuối cả tinh thần lẫn thể xác, sự cám dỗ của Ma Túy càng mãnh liệt.   Chút nữa là tôi lại ngã lòng.  Tôi rất là căng thẳng trong giây phút này.  Tôi suy nghĩ và đắn đo, nếu tôi không thể vượt qua thì tôi sẽ nghiện ngập trở lại, tôi chỉ có hai cách chọn lựa mà thôi: một là cứu lấy chính mình, hai là buông trôi.  Đang lúc chưa thật sự cắt cơn, Ma Túy lại trỗi dậy trong tôi, tôi thèm có hàng để sử dụng. Tôi không chịu đựng được nữa, tôi phải đi mua thôi.

Trong lúc đi mua, tôi chợt nhớ tới người quen, tôi điện lên hỏi người ấy có cách gì giúp tôi đừng sử dụng Ma Túy nữa không, thì người ấy bảo rằng: “Con hãy cầu nguyện với Chúa, Chúa sẽ cứu con”.  Và người ấy dạy cho tôi đọc lời nguyện tắt: “Lạy Chúa, xin Chúa cứu con, con tin ở nơi Chúa”…….

Tôi chào tạm biệt người quen, nhưng tôi lại không về nhà.  Tôi đi mua hàng.  Tôi mua về và bắt đầu sử dụng.  Tôi cầm hàng trên tay mà run.  Nghĩ tới lời người quen vừa mới dạy cho tôi lúc nãy, tôi liền gọi Chúa: “Lạy Chúa, xin Chúa cứu con, con tin ở nơi Chúa“.  Tôi nhìn vào Ma Túy mà miệng thì cứ luôn gọi Chúa, cho đến lúc thật sự hạ cơn.  Thế là tôi cất hàng lại, không sử dụng nữa.

Qua lời nguyện tắt, tôi đã cảm nghiệm được một điều:  Đức Tin đã cứu lấy tôi, và Chúa của tôi không bỏ tôi giữa bầy sói.  Đó là những gì mà tôi thật lòng tâm sự ra đây.  Phải tin tưởng và cầu xin ở nơi Chúa, Chúa sẽ đến chữa lành và mở lối cho tôi bước đi làm lại cuộc đời mình.  Cần nhất là phải luôn luôn cầu nguyện…

THÙY LINH, 30 tuổi trích http://www.trungtammucvudcct.com

****************************************

“Lạy Chúa, xin cứu con, con tin ở nơi Chúa”, Chúa ơi con tin rằng không chỉ những người đang cai nghiện mới cần đến lời cầu xin này, mà chính chúng con những kẻ đang sống trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khi phải đối diện với nạn thất nghiệp, lo sợ bị thất nghiệp, lo sợ bị mất nhà, cơm ăn áo mặc, sức khoẻ… cũng cần đến lời cầu xin này.  Xin cho chúng con đừng sợ hãi trước tương lai mà luôn biết tin tưởng phó thác cậy trông vào tình yêu của Chúa.  Xin cho chúng con nhớ đến lời cầu xin này trong những lúc gặp nguy khốn, Amen!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *