ĂN CƠM “CHÙA”

Hai cha con bé Việt ngồi nói chuyện bên nhau :

-Ba ơi ! Chiều nay Ba cho con mời thằng Nam về nhà ăn cơm chung với nhà mình được không ?

-Được. Con cứ mời.

Sau bữa cơm chiều, Việt chạy đến bên Ba và xin :

-Ba ơi! Ba cho phép thằng Nam ngủ lại nhà mình tối nay được không?

-Được. Nhưng con phải nói  bạn con  xin phép bố mẹ nó nghe chưa .

Qua ngày hôm sau, Việt lại xin phép ba đem thêm ba người bạn nữa: Quốc, Bình, Hương, về  nhà ăn cơm chung. Rồi cũng như Nam, cả ba đứa đều xin ngủ lại nhà Việt sau cơm tối. Những ngày sau đó, Việt lại đến xin Ba cho phép đem Hưng, Yến, Vân, Kiều về ăn cơm chung, và cũng như hai đêm trước, tất cả các em đều xin ngủ lại nhà Việt .

Bạn sẽ phản ứng làm sao, nếu bạn chính là ba của bé Việt ? Bạn sẽ nghĩ  sao nếu bé Việt cứ tiếp tục mời không những hai hay ba đứa bạn, mà cả chục đứa bạn về nhà ăn cơm “chùa” mỗi ngày, và rồi bọn trẻ lại đòi ở luôn không chịu về ?

* * * * *

Bạn thân mến, trên thế gian này cũng có một người đã làm giống như bé Việt. Đó chính là bé Giêsu.  Không những Bé Giê-su mời một chục, một trăm, mà cả triệu triệu bạn về nhà Ba ăn chung, ăn “chùa”.

“Hỡi những ai khát, hết thảy hãy đến, có nước đây ! Cả những ai không có tiền, cũng hãy đến ! Hãy mua mà ăn ! Hãy mua rượu, mua sữa, mà không cần trả đồng xu nào !” (I-sa-ia-a 55:1)

Ngày hôm nay, Bé Giêsu cũng đang mời chính bạn đó. Bé mời bạn vào ăn chung bàn, chung bữa trong nhà “Ba”. Tự bạn, bạn không thể vào nhà Ba một mình, ngồi ăn chung với Ba một mình, nhưng nếu bạn theo Bé Giêsu, “dựa hơi” Bé Giêsu, núp sau lưng Bé Giêsu, bạn sẽ được ăn chung bàn với Bé, và với Ba.  Ăn xong, bạn hãy nhờ Bé Giêsu xin phép Ba cho bạn ở luôn trong nhà Ba. Được như vậy, chắc hẳn Bé Giêsu, các bạn của Bé và cả bạn nữa sẽ vui sướng lắm.

Uớc mong, mỗi khi tham dự  Bàn Tiệc Thánh, và nhất là vào giây phút cuối của cuộc đời, bạn và tôi có thể thưa với Ba : “Ba ơi ! Ba nhìn kìa, Giêsu con yêu dấu của Ba, Ngài đang đến cùng Ba dẫn theo những con cái Ba đã trao cho Ngài! ” (Dt. 2:13) rồi nương theo Giêsu mà vào dự Bàn Tiệc Thánh, vào dự tiệc thiên quốc, vào thiên đàng, vào Nhà Cha.

Hãy quyết tâm, cầu nguyện và dấn thân … bạn nhé …

Trích Daily Bread

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *