LỄ GIÁNG SINH CỦA LÒNG TÔI

Mỗi năm vào ngày 25 tháng 12, ngày lễ Chúa Giáng Sinh, ngày con Thiên Chúa xuống thế làm người, ngày đất trời giao hòa, ngày ân sủng trao ban, ngày bình an tuôn đổ… Ngày ấy muôn dân muôn nước hân hoan vui mừng, nhà nhà rộn rã tiếng cười, người người nhẩy mừng vui tươi.

zzChúa ơi! Hôm nay sau khi lãnh nhận Bí tích Hòa giải, con ngồi đây thật lâu vì cảm nhận một niềm vui dịu ngọt, một niềm cảm mến sâu xa. Và con biết, lúc này đây, lễ Chúa Giáng Sinh cũng đang đến trong lòng con. Con không phải đợi một năm một lần vào ngày 25 tháng 12 mới được hưởng niềm vui ngày lễ Chúa Giáng Sinh, nhưng mỗi lần con lãnh nhận Bí tích Hòa giải, là mỗi lần Chúa lại giáng sinh trong lòng con.  

Làm sao con thấu hiểu cho hết mầu nhiệm Chúa giáng sinh trong lòng con hôm nay, vì mắt con không nhìn thấy, và tay con không đụng chạm được, nhưng con tin Chúa đang ở trong con, vì Chúa mang đến cho con niềm vui ơn tha thứ, mang niềm cảm mến sâu xa, và mang ân phúc yêu thương an bình.

Chúa ơi!  Xin ở lại với con…Ở lại trong con luôn mãi Chúa nhé!

Chúa đến và ở lại trong tôi vì Chúa thương tôi, và vì Chúa muốn tôi yêu và được yêu. Yêu thương là lời mời gọi vang vọng từ trời cao, từ thuở con người mới được tạo dựng, và tiếp tục vang vọng cho đến ngàn sau.  Yêu thương bắt nguồn từ Thiên Chúa, lan tỏa trong đất trời để đến với muôn người muôn vật.

Yêu thương là quên mình, là tha thứ không ngừng, là cho đi luôn mãi. “Yêu thương cho đi, yêu thương đầy.  Yêu thương giữ lại, yêu thương mất.

Có yêu thương là có Thiên Chúa. Nếu không biết yêu thương, là không biết đến Thiên Chúa, không phải là môn đệ Đức Giêsu, không mang dấu ấn của người Kitô, không có bình an hạnh phúc trong cuộc sống hôm nay, và không có phần thưởng nơi cõi trường sinh vĩnh phúc trong cuộc sống mai sau.

Chúa ơi! Trong giây phút thinh lặng thánh thiêng này, con ngồi đây ngước nhìn lên Chúa, con nghe như có tiếng thì thầm bên tai: “Ta khát”. Phải chăng đó là tiếng Chúa nói với con? Phải chăng Chúa khát tình con cho Chúa? Chúa khát yêu thương đáp trả của con?

Tình con cho Chúa sẽ không trọn vẹn, một khi lòng con còn dính bén tội lỗi, còn vấn vương bụi trần. Yêu thương đáp trả của con sẽ chẳng là gì để dâng Chúa, một khi con yêu người hơn yêu Chúa, yêu đời quên tình Chúa, để rồi con quay mặt bước đi trước tiếng Chúa kêu mời.

Chúa ơi! Chúa biết con yếu đuối và dễ phạm tội biết bao! Chúa cũng biết nỗi sợ zzhãi luôn đè nặng lòng con, luôn trói buộc con, ngăn cản con, không cho con đến gần bên Chúa.

Nhưng hôm nay, sau khi lãnh nhận Bí tích Hòa giải, con biết Chúa đã đến giáng sinh trong lòng con, ở lại trong con để cùng con sống kiếp con người, để biến đổi con, giúp con trở nên mạnh mẽ hơn, cương quyết hơn trước những đam mê yếu đuối trong cuộc sống, giúp con quyết tâm hơn trước những níu kéo mời gọi của tội lỗi.

 Chúa ơi! Xin đừng để con sa chước cám dỗ. Xin cứu chữa con cho khỏi mọi sự dữ. 

Đã bao nhiêu lần Chúa đến bên tôi mà tôi hững hờ, không hề quan tâm để ý ! Đã bao nhiêu lần Chúa giáng sinh trong lòng tôi mà tôi không hay biết ! Đã bao nhiêu lần Chúa ở trong tôi mà tôi không nhận ra ! Nếu không nhận ra Chúa ở trong tôi, thì làm sao tôi có thể nhận ra Chúa ở trong người khác ? Làm sao tôi có thể nhìn thấy Chúa nơi người anh chị em của tôi ?

Chúa ở trong tôi, Chúa ở trong em, Chúa ở trong anh trong chị, và Chúa ở trong hết mọi người”.  Một khi nhận biết được điều này, sẽ giúp tôi sống hòa thuận yêu thương hơn, biết chấp nhận và tôn trọng người xung quanh hơn. Vì thật khó có thể súc phạm người anh chị em của tôi, một khi tôi nhận biết Thiên Chúa Tình Yêu cũng đang sống trong người ấy, cũng giáng sinh trong người ấy, và cũng cùng người ấy bôn ba trên mọi nẻo đường đời để sống trọn kếp con người.

Chúa ơi! Xin mở mắt con, để con được thấy:
Thấy tình Chúa thương con,
Thấy Chúa cao cả, thấy con mọn hèn,
Thấy Chúa bước đi bên con trên mọi nẻo đường đời,
Thấy Chúa luôn bao bọc che chở cho con,
Thấy Chúa ở trong con, và ở trong hết mọi người.  Amen. 

Linh Xuân Thôn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *