SỐNG

abcNguyên tác: Vivre
Tác giả: M.M. Arami
Bonne Presse à Verbode, Belgique
Bản dịch: Hương Quê, Sài gòn, 1970

                                                                          LỜI GIỚI THIỆU

Phúc Âm thánh Gioan, đoạn 4, có diễn lại một quang cảnh rất cảm động.  Chúa Giêsu, trên đường từ Giuđêa về Galilêa, đã ghé bước qua đường Samaria.  Khoảng trưa, Người đến gần một thành và ngồi nghỉ trên bờ giếng Giacóp.  Thoát chốc, một thiếu phụ người Samaritana đến múc nước.  Chúa Giêsu bảo chị ta: “Này chị, cho tôi ngụm nước”.  Người thiếu phụ ngạc nhiên.  Bấy giờ, Chúa Giêsu bảo: “Nếu chị biết được ơn Chúa, và kẻ đang nói với chị “Cho tôi ngụm nước!” là ai, thì chính chị sẽ xin Người, và Người sẽ cho chị nước hằng sống” (Jn 4:10).
Ngay các thế kỷ sau, Thánh truyền công giáo đã nhìn thấy trong thứ nước hằng sống, mà Chúa Giêsu đề cập, đời sống ơn thánh sủng.  Quả vậy, ngay trong Cựu Ước, ơn thánh đã được mô tả dưới hình ảnh nước một thác nước, một suối nước.  Vị chủ chăn tốt lành dẫn dàn chiên đến suối nước giải khát, nghĩa là đến cùng ơn thánh.  Như thế, lúc đó, Chúa Giêsu nói với người thiếu phụ xứ Samaria về ơn thánh vô giá vậy!
“Nếu chị biết ơn Chúa!”  Chúng ta có biết ơn thánh là gì không?  Chúng ta có nhìn thấy vẻ cao đẹp cũng như giá trị của ơn thánh như thế nào không?  Chúng ta có hiểu đầy đủ ơn thánh không?  Vâng, nếu chúng ta biết, chắc chắn chúng ta sẽ tìm mọi phương thế để gìn giữ kho tàng trong chúng ta, để vun xới và tăng triển gia tài đó mỗi ngày mỗi thêm phong phú.
Một cuốn sách viết với mục đích trưng bày những kho tàng mênh mông bát ngát giấu ẩn trong đời sống ơn thánh đã được dịch ra tiếng Việt.  Thực là một sáng kiến tuyệt diệu.  Bởi vì, càng thâm hiểu các kho tàng phong phú đó, chúng ta càng nỗ lực sống xứng đáng hơn.  Tôi chân thành ca ngợi những người đã có sáng kiến này và tôi cầu chúc cho bản dịch này là kết quả của bao cố gắng được phổ biến sâu rộng trên toàn lãnh thổ Việt Nam thân yêu, và được mọi người thuộc mọi giới giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân cũng như tất cả những ai muốn tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc đích thực.

Download (PDF, 1.03MB)

Download tác phẩm: Sách dạng pdf, xin nhấn vào đây để tải về máy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *