TA KHÁT

zzThầy yêu mến!

Với những sự ồn ào của cuộc chạy đua trong thời đại kinh tế thị trường, một xã hội mà vật chất quan trọng hàng đầu.  Ở đâu đâu cũng là những toan tính thiệt hơn, đâu đâu cũng là những bài toán cho việc kiếm tiền.  Và ở đâu đó trong sự ồn ào đó con vẫn nghe có tiếng nói tha thiết vọng lại: “Tôi khát!” (Ga19,28). Tiếng nói ấy như xoáy vào trong tâm khảm của đứa con nhỏ bé này.

Con biết Thầy đang khát, Thầy khát những lời cầu nguyện trong thế giới mà danh vọng và vật chất đã che phủ hết trái tim của con người chúng con – nhiều khi chúng con đã phủ nhận sự hiện hữu của vị Thiên Chúa tình yêu.

Con biết Thầy đang khát những trái tim biết mở cánh cửa ra để đón nhận nhau, trong một thời đại mà thù hận và ghen ghét phủ kín đi bóng mát của tình yêu – Mà tình yêu thì phát xuất từ Thiên Chúa. “Vì Thiên Chúa là tình yêu.” (1Ga 4, 8).

Con biết Thầy đang khát những trái tim đơn sơ chân thành chạy đến nép mình trong trái tim Thầy để tìm kiếm bình an, để đắm mình trong tình yêu không điểm dừng không giới hạn của Thầy – một tình yêu dám chết cho người mình yêu.

Con biết Thầy đang khát những con chiên lạc đàn, Thầy khát khao tìm và đưa chúng về cùng Thầy, về bên Thầy.

Con xấu hổ với tình yêu của Thầy vì đôi khi con ngại ngần, đôi khi con sợ khó nhọc.  Vì khi cuộc đời là hưởng thụ thân xác, thỏa mãn xác thịt thì con biết khi đi trong tình yêu của Thầy là đi ngược lại với dòng chảy của cuộc đời ấy, là đi bên trái con đường ấy, là lội ngược dòng chảy của sự hưởng thụ ấy. Xin Thầy giữ cho con đi đúng con đường mà Thầy đã đi qua, Thầy nhé!

Thầy yêu mến! Vậy mà đôi khi những bước chân của con như lạc nhịp, con bị dòng chảy của sự bon chen, sự đòi hỏi của xác thịt kéo con ra xa Chúa – khi đó con như đang bị chìm xuống cái hố sâu , một cái hố vắng tình yêu Chúa.

Thầy yêu mến!  Con xin hát lời tạ ơn Thầy – vì khi con đang chìm xuống thì bàn tay Thầy đưa ra nắm lấy con, đưa con trở về để yêu thương con.  Con biết rằng  khi ở bên Thầy con thấy con chẳng thiếu thứ gì. Xin cho con cũng luôn luôn biết khát, khát khao được sống trong Thầy và với Thầy hàng ngày suốt cuộc đời con, để quả tim của con, hơi thở của con có cùng nhịp với quá tim và hơi thở của Thầy. Thầy nhé!

Gửi Thầy Giê-su yêu mến!

Con Dom Stone

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *