ĐƯỢC CHỮA LÀNH

Cuộc sống của con người luôn bao trùm bởi nhiều loại bệnh tật.  Con người đã tìm ra được loại thuốc trị bệnh này thì bệnh khác lại phát sinh.  Y khoa, khoa học, văn minh, tiến bộ luôn là niềm vui cho con người.  Nhưng con người dù có tài giỏi mấy đi nữa vẫn không giải quyết được mọi thứ, không trị được mọi loại bệnh tật đang tràn lan trên thế giới. Tuy nhiên, khi đọc Tin Mừng, chúng ta thấy chỉ có mình Chúa Giêsu, Ngài đã chữa được mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền.

***

Ban thân mến!  Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Ðức Giêsu và các môn đệ đến thăm nhà ông Simon trong lúc bà mẹ vợ của ông đang bị sốt, nằm trên giường.  Ðức Giêsu đã đem niềm vui đến cho gia đình ông.  Ngài đã chữa lành cho bà bằng một cử chỉ hết sức đơn giản là cầm nhẹ tay bà và nâng bà dậy.

Một cơn bệnh đơn giản, một cách chữa bệnh đơn giản.  Ðức Giêsu chẳng nói một lời, chỉ làm một cử chỉ nhẹ nhàng thân ái.  Ngài lại gần bà, nhẹ nhàng cầm lấy tay bà và nâng dậy. Cơn sốt lui ngay khiến bà có thể đi lại được. Sức sống nào truyền qua cử chỉ cầm tay ấy? Quyền năng nào nâng con người chỗi dậy?

Sau khi được Chúa chữa lành, bà mẹ vợ của ông Phêrô đã đứng dậy và phục vụ mọi người.  Cử chỉ của bà giúp ta hiểu được rằng qua các Bí Tích mà ta đã lãnh nhận,  ta được làm con của Chúa,  được Chúa chữa lành, ta cũng phải mau mắn chỗi dậy ra đi phục vụ anh em đồng loại, đặc biệt những người bé nhỏ, cô thân cô thế, những người neo đơn, ốm đau tật nguyền.

Cũng trong ngày hôm đó. Khi mặt trời lặn, người ta đem đến cho Ðức Giêsu bao người yếu đau đủ loại.  Căn nhà ông Simon hẹp quá khiến nhiều người phải đứng bên ngoài.  Chúa chữa lành tất cả.

Sau một ngày bận bịu và mệt mỏi, Ðức Giêsu đã thức dậy sớm, khi các môn đệ còn ngủ say. Ngài đã đi vào trong thinh lặng để cầu nguyện. Ngài luôn kết hợp với Thiên Chúa Cha bằng lời cầu nguyện.

Chúa Giêsu luôn yêu thương con người. Ngài chữa lành bệnh tật, xua trừ ma quỉ. Ngài không chỉ dừng bước ở Capharnaum, nhưng Ngài còn phải đến nhiều nơi khác nữa. Ngài tiếp tục cùng với các môn đệ ra đi. Tin Mừng cần được rao giảng, cần được loan báo cho nhiều nơi và cho mọi người.

 ***

Lạy Thiên Chúa, xin dạy con luôn biết thinh lặng:

–  Thinh lặng nơi con mắt, biết nhắm lại trước những vấp váp của tha nhân, biết quay đi truớc những dịp tội gây xao xuyến.

–  Thinh lặng nơi đôi tai, để nghe được tiếng kêu của người nghèo đói, để khép lại trước những mời mọc của ma quỷ.

– Thinh lặng nơi miệng lưỡi, để biết ca tụng Chúa và đem lại an vui cho muôn người, tránh mọi lời nói gây đớn đau, đổ vỡ.

– Thinh lặng nơi trí khôn, để mở ra trước sự thật và khép lại trước dối trá.

– Thinh lặng nơi quả tim, để tránh xa mọi ích kỷ, thù hằn, ghen ghét, để yêu mến và ước ao Thiên Chúa trên mọi sự.  Amen.

Trích từ R. Veritas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *