SẮC MÀU CUỘC SỐNG

Ở trung tâm thành phố nọ, trên một con đường sầm uất, đông người qua kẻ lại.  Có một chiếc xe hơi hào nhoáng dừng lại trước một tiệm kem, một cô bé xinh xắn với chiếc váy may bằng vải đất tiền, nắm tay mẹ bước xuống xe, cô bé chay vội vào tiệm kem và vòi vĩnh với mẹ:

– Con không muốn loại kem có mùi trái cam vì nó không ngon.  Con cũng không muốn loại kem quá ngọt!

Mẹ cô bé nói:

– Con thích loại kem nào con có thể chọn theo ý của con.

Trong tiệm có quá nhiều loại kem, mỗi loại có màu sắc, hương vị khác nhau trông rất đẹp mắt và hấp dẫn.  Sau khi đã chọn lựa, cô bé ưng ý một cây kem dâu và đưa ngay lên miệng mút…  Cây kem dâu vừa được đưa vào miệng, cô bé vội nhăn mặt phụng phịu nói:

– Kem không ngon, con không ăn đâu, nó không có đâu phộng ở trong !

Mẹ cô bé không chút do dự,  cầm cây kem vất xuống đất.  Họ khúc khích cười với nhau và cùng lên xe, chiếc xe bắt đầu chuyển bánh cuốn hút trong khu phố đông người ….

Cây kem còn lại dưới đất không chỉ có một mình, mà bên cạnh nó còn có hai đứa bé mặt mũi lem luốc, họ là hai anh em.  Người anh vội lượm lấy cây kem không dám ăn ngay, cây kem mà hằng ngày cậu bé cứ đứng trước cửa tiệm kem  dòm vào mà ao ước…

Cô bé gái cũng không khác gì anh mình, cũng  muốn được đụng chạm, ngắm nhìn thứ là lạ mà đối với cô bé chưa một lần đươc nếm thử.  Cô bé dằng lấy trong tay anh và vì lỡ tay cây kem văng ngay vào lỗ cống gần đó.  Cô bé òa lên khóc nức nở vì tiếc cây kem .

Thấy em khóc, câu bé dỗ em:

– Đừng khóc, năm ngón tay của anh vẫn còn dính kem, anh cho em mút ba ngón tay, còn hai ngón kia là  phần của anh nhe .

*************************************

Bạn thân mến!  Bạn làm việc bằng nỗ lực của mình, bạn hoàn toàn có quyền đươc thừa hưởng những thành quả của mình một cách chính đáng.  Đó là bức tranh màu hồng tươi sáng, hay màu xanh hy vọng của bạn.  Nhưng trong đời sống quanh chúng ta không phải lúc nào cũng có màu sắc tươi vui như vậy, nếu như bạn bỏ ra một vài giây để quay lưng nhìn lại phía sau mình một chút, bạn sẽ thấy trong cuộc sống cũng có những bức tranh có màu sắc khác: còn có rất  nhiều người đang sống trong sự thiếu thốn, khó nghèo, bịnh tật… vì thiên tai, nhân họa đã  mang đến cho họ.  Đôi lúc, trong tủ đựng quần áo, thức ăn…. của chúng ta có những áo quần, vật dụng mà chúng ta lâu lâu mới đụng tới hay chẳng bao giờ đụng đến, chúng vẫn nằm nguyên trong một góc tủ nào đó chỉ vì không vừa ý.  Vậy mà ở khắp mọi nơi trên thế giới, cũng có thể ở ngay gần bên cạnh bạn, có những người đang nghèo đói, thiếu thốn, bịnh tật… họ đang rất cần đến sự giúp đỡ của bạn.

“Lá lành đùm lá rách” chúng ta  hãy mở rộng tấm  lòng của mình để giúp đỡ cho những ai đang trong cơn hoạn nạn khó khăn trong cuộc sống, tùy theo khả năng của mỗi người .

*************************************

Lạy Chúa!  Con xin lỗi Chúa vì nhiều khi con đã quá ích kỷ và hời hợt trước những khó khăn của anh em xung quanh con, xin cho con biết thương yêu tha nhân như chính Chúa đã thương yêu con.  Cho dù với khả năng nhỏ bé của mình, xin cho con biết mở mắt ra để nhìn đến những khó khăn của anh chị em quanh con và mở lòng ra để giúp đỡ họ, những con người đang cần tới bàn tay của con.  Amen!

MT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *