KHUÔN MẶT NGÀI BIẾN ĐỔI

Khuôn mặt phản ánh cuộc sống của con người. Sống trên đời, ai cũng muốn mình có khuôn mặt đẹp, dễ nhìn, dễ  mến. Vì thế, ngày nay người ta đã bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc để đi thẩm mỹ viện sửa sang lại khuôn mặt của mình. Người ta muốn được người khác chú ý, muốn thu hút người khác, muốn người khác thay đổi cái nhìn về họ…

***

zzBạn thân mến!  Tin Mừng Chúa nhật hôm nay cũng tường thuật về một khuôn mặt, về sự biến đổi dung mạo của một người.  Người đó chính là Đức Giêsu khi Ngài biến đổi hình dạng trên núi Tabo: “Ðang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người biến đổi” (Lc.9:29).

Tin Mừng tường thuật thật rõ ràng :“Khuôn mặt của Chúa Giêsu biến đổi khi Ngài đang cầu nguyện”. Phải chăng cầu nguyện là gặp gỡ Thiên Chúa? Gặp gỡ Thiên Chúa làm biến đổi con người từ nội tâm đến thân xác, biến đổi từ khuôn mặt đến cả những gì con người sử dụng: “y phục của Người cũng trở nên trắng tinh chói loà ” (Lc.9:29).

Trong mùa Chay thánh này, Giáo hội mời gọi ta cùng biến hình với Đức Giêsu:

Biến hình với Đức Giêsu là thay đổi cuộc sống của ta, là biến đổi tâm hồn ta, là mang vào lòng ta một trái tim mới, trái tim của yêu thương, của tin tưởng và cậy trông phó thác.

Biến hình với Đức Giêsu là vất bỏ ý riêng của ta, là chấp nhận và vâng phục Thánh Ý Thiên Chúa, là lên đường bước đi với Chúa trong tình yêu và ân sủng Ngài ban.

Biến hình với Đức Giêsu là từ giã con người tội lỗi yếu hèn của mình, là trở nên giống Ngài mỗi ngày mỗi hơn.

Nhưng mọi cuộc biến hình đổi dạng đều phải khởi đi từ việc tiếp xúc với thân mật với Thiên Chúa.  Có tiếp sức thân mật với Chúa, có nỗ lực cầu nguyện liên lỉ, ta mới có sức mạnh Chúa ban để biến đổi cuộc đời của ta.  Đôi khi ta cũng dễ dàng lãng quên việc gặp gỡ Thiên Chúa, lãng quên việc cầu nguyện mỗi ngày, lấy cớ mình qúa bận bịu với những công việc của Chúa. Thế giới ta đang sống hôm nay rất thiếu những người chăm lo cầu nguyện, nhưng lại thừa những người lăng xăng…

***

Lạy Chúa Giêsu! Xin biến đổi con,
xin biến đổi con qua cầu nguyện.
Mỗi lần con thấy Chúa,
xin biến đổi ánh mắt con.
Mỗi lần con nghe Lời Chúa,
xin biến đổi tai con.
Mỗi lần con đọc Lời Chúa,
xin biến đổi môi miệng con.
Mỗi lần con rước Chúa vào lòng,
xin biến đổi tim gan con.

Xin cho khuôn mặt của con được ngời sáng hơn,
sau mỗi lần con gặp Chúa.
Ước gì mọi người thấy nét mặt tươi vui của Chúa,
trong nụ cười của con,
Thấy sự dịu dàng của Chúa,
trong lời nói của con.  Amen.

Tổng hợp từ R. Veritas
(BĐ1: St.15:5-12 &17-18  –  BĐ2: Pl.3:17- 4,1  –  PÂ: Lc.9:28b-36)