CHIA SẺ NIỀM VUI

Thời gian đã thấm thoát trôi qua mau thật, từ ngày nào tôi còn là người Phật tử, nhưng giờ đây, tôi không những được trở về trong vòng tay tình thương của Chúa và Mẹ Maria, mà tôi còn được làm con của Chúa và Mẹ nữa, tôi thật vui sướng biết bao.  Đây là Hồng Ân cũng là món quà Chúa đã ban tặng cho tôi.

zzTôi không nghĩ rằng, tôi sẽ trở thành người con của Chúa và Mẹ, vì bao nhiêu sự cản trở của gia đình tôi, bao nhiêu đau buồn, bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống đã hiện ra trước mắt tôi.  Tôi cũng nhận thấy việc tôi trở lại Đạo đã làm xáo trộn gia đình của tôi, và tôi thấy mình bất lực, không thể làm gì cho gia đình hiểu được.  Tôi phải đối diện với những biến động trong cuộc sống, buộc tôi phải chọn một trong hai: Thiên Chúa hay gia đình.  Thật là cuộc lựa chọn cam go, tôi chẳng biết phải làm sao.  Nếu chọn lựa Chúa thì gia đình nói tôi là một người sống ích kỷ, sống chỉ biết bản thân mình.  Còn như tôi chọn gia đình thì linh hồn tôi sẽ ra sao?  Gia đình tôi nói Đạo gì không bằng Đạo gia đình, miễn sao mình sống tốt là được, thật là một sự chọn lựa khó khăn.

Mọi người trong gia đình tôi không hiểu được cuộc sống này.  Nó có tồn tại mãi mãi hay không?  Không lẽ mình sống hoài không chết?  Nếu như chết mình phải về đâu?  Mình có thể tự lấy cứu mình được không?  Bao nhiêu vấn đề phức tạp này, buộc tôi phải chọn lựa Thiên Chúa mà thôi.  Vì vậy, tôi không thể nào từ chối lời mời gọi của Chúa.  Tôi muốn trở về được sống trong tình thương, trong vòng tay của Chúa và Mẹ, để được nhận lãnh ơn tha thứ.  Mỗi lần tôi muốn gục ngã, tôi cảm nhận được Chúa và Mẹ nâng đỡ, dìu dắt tôi.  Chưa bao giờ tôi có được những cảm xúc chân thành như tôi đang có với Thiên Chúa và Mẹ Maria.  Tôi biết, lúc nào Chúa và Mẹ cũng ghé mắt quan phòng từng hành động, từng suy nghĩ của tôi, để tha thứ, để ngăn cản, để giúp tôi vượt qua sự mỏng dòn, yếu đuối nhất của mình để không bị mất linh hồn.  Cuộc sống của tôi bây giờ, hay con người của tôi sau khi chết, hoàn toàn thuộc về Ngài.

Vì vậy, tôi muốn nhân cơ hội Phục Sinh này, xin Chúa là ngọn lửa thiêng soi sáng tất cả mọi người trong gia đình tôi, và cả những người chưa biết Chúa, những người nguội lạnh thờ ơ với Chúa, được ơn trở về với Người Con Một chí ái, và Mẹ Maria.  Thiên Chúa nhân lành đang dang rộng vòng tay chờ đón những người con tội lỗi trở về để che chở, để nâng đỡ, để tha thứ mọi lỗi lầm, để thanh tẩy chúng ta trở thành con người mới.

Lạy Chúa Phục Sinh, con cầu xin Chúa luôn là ánh sáng, là ngọn đèn soi sáng dìu dắt cho chúng con bước theo chân lý của Ngài, để chúng con biết đặt niềm tin vào Ngài, để được cùng chết và cùng trỗi dậy như Ngài đã Phục Sinh.  Amen!

Maria Đỗ Thị Hòa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *