THÁNH LOUIS VÀ ZÉLIE MARTIN – CHA MẸ THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU

abcNguyên bản Pháp Ngữ: Louis et Zelie Martin: Les saints de I’ordinaire
Bản dịch Anh Ngữ: Sts. Louis and Zélie Martin: The Extradionary Parents of St. Thérése of Lisieux của Marsha Daigle-Williamson
Tác giả:  Helene Mongin
Dịch giả:  J.B. Thái Hòa

Cha mẹ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu được phong thánh ngày 18 tháng 10 năm 2015 tại Vatican.
Cả Louis và Zélie được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI phong chân phước ngày 19 tháng 10 năm 2008.
Chân phước Martin và Zélie là đôi vợ chồng đầu tiên được phong thánh cùng lúc.  Sự kiện này diễn ra trễ hơn ba tuần so với ngày lễ thánh mừng con gái của hai ngài là thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tiến sĩ Hội Thánh (ngày 01 tháng 10).
Sau ba tháng quen nhau, ông Louis Martin và bà Zélie Guérin đã thành hôn (13-7-1858).  Họ sống độc thân gần một năm, nhưng cả hai nhận ra ý Thiên Chúa muốn họ sống nghĩa vợ chồng và họ có chín người con.  Bốn người chết ngay trong thời thơ ấu, trong khi năm cô con gái còn lại lần lượt vào Dòng Kín và Dòng Thăm Viếng.
Zélie qua đời vì căn bệnh ung thư vào năm 1877 để lại năm cô con gái nhỏ cho Louis chăm sóc: Marie, Pauline, Leonie, Celine, và Têrêsa khi ấy mới lên bốn tuổi. Louis qua đời năm 1894 sau cơn đau đớn vì hai lần đột qụy vào năm 1889, và suốt 5 năm đau bệnh trầm trọng kéo dài.
Chúng ta hãy cầu xin với hai thánh nhân cùng với thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu ban cho mỗi gia đình chúng ta thật nhiều phúc lành của Chúa!

Download (PDF, 845KB)

Download tác phẩm: Sách dạng pdf, xin nhấn vào đây để tải về máy.