LIÊN KẾT

zz “Thầy là cây nho, các con là cành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều hoa trái”. (Ga.15:5)

Bạn thân mến, Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay mời gọi ta nhìn lại mối liên kết gắn bó của ta với Thiên Chúa.

Đức Giêsu Phục sinh là cây nho, ta là cành nho. Cây và cành có chung một dòng nhựa, nên cùng một sự sống. Sự sống từ cây, làm cho cành sinh trái. Càng gắn bó với cây, cành càng sinh nhiều hoa trái. Ngược lại, nếu cành không liên kết gắn bó với cây, cành sẽ héo úa tàn khô. Nếu cành chỉ giả vờ gắn liền với cây, chắc chắn sẽ không sinh hoa trái.

Cành nào đã sinh trái, càng phải sinh trái nhiều hơn. Muốn sinh nhiều trái hơn, cành cần phải cắt tỉa đớn đau chia lìa. Có cắt tỉa vun xới, cành mới sinh hoa kết quả. Đức Giêsu trên cây thập giá, như một thân nho trơ trụi. Đó là lúc phát sinh hoa hoa trái nhiều hơn cả. Từ cạnh sườn Người bị đâm thấu, Giáo Hội đã được sinh ra, và đơm bông kết trái dồi dào.

Mỗi tín hữu Kitô cũng phải được cắt tỉa, vun xới bằng hy sinh đau khổ hằng ngày, mới trổ sinh hoa trái dồi dào.  Niềm vui và đau khổ không nhất thiết phải khử trừ nhau.  Đôi khi nó réo gọi tên nhau trong những cuộc đàm thoại huyền nhiệm. Vì thế hy sinh không là bóp nghẹt cuộc đời, nhưng làm cho đời thêm triển nở tốt tươi. Điều quan trọng là “Hãy ở lại trong Thầy”, vì “Nếu không có Thầy các con không thể làm gì được”. Ở lại trong Thầy và liên kết với Thầy qua đường dây “cầu nguyện và bí tích”. Tất cả sức sống của Đức Giêsu được thông truyền từ đó, khả năng kết trái cũng phát sinh từ đây.

Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.” (Ga.15:5). Đó là một lời mời gọi, gần như là một lời van nài.  Chỉ ở lại trong Chúa, con người mới thực sự triển nở, hạnh phúc. Một sự độc lập khờ khạo chỉ dẫn đến héo úa, tàn khô .

Muốn được hưởng nguồn sống của Đấng Phục Sinh, ta cũng phải chia sẻ thập giá với Ngài. Chính Đức Giêsu cũng chịu sự cắt tỉa qua khổ đau và cái chết.

Hãy đón lấy sự sống nơi Chúa Phục Sinh, như dòng nhựa tươi mới. Hãy đóng góp những hoa trái tốt lành cho nhân loại, để nhân loại nhận ra Cây Nho thật là Đức Kitô, và Người Trồng Nho là chính Thiên Chúa.

Nếu Đức Kitô là Cây Nho đích thực, và Người Trồng Nho là chính Thiên Chúa, thì chúng ta hãy là những cành nho căng đầy nhựa sống, để dâng hiến cho đời những hoa trái tốt tươi.

Tổng hợp từ R. Veritas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *