GIẢI ĐÁP 101 CÂU HỎI VỀ CÁI CHẾT & SỰ SỐNG VĨNH HẰNG

abcNguyên Tác Anh Ngữ: Responses to 101 Questions on Death And Eternal Life
Tác giả:  Lm. Peter Phan Ðình Cho
Dịch giả: M.A. Nguyễn Thị Sang, CND
Nhà Xuất Bản University Press, năm 2000
(C) Copyright 2000 – Tác Giả Giữ Bản Quyền

                                               LỜI NÓI ÐẦU

           Các vấn nạn về sự sống đời sau không ngừng gây thắc mắc, đối với cả những ai đang sống vào cái thời gọi là thời đại khoa học. Ðiều mỉa mai là những vị cho rằng đàng sau những gì có thể được xác minh qua thực nghiệm thì không có gì tồn tại, chính những vị ấy lại tiếp tục làm cho vấn đề cứ sôi động luôn! Sự sống mai hậu là một trong những điều mà nếu bị phủ nhận hay ém nhẹm, nó sẽ giả dạng xuất hiện ở một chỗ khác dưới một hình thức khác. Lòng tham không đáy, và đôi lúc nghiệt ngã, luôn thúc người ta mưu cầu kiến thức, tranh giành quyền thế và danh vọng, đắc thủ tiền tài và lạc thú: chẳng phải đó là những triệu chứng của trạng thái bồn chồn trong một tâm hồn mà theo như Thánh Âu Tinh đã nói, nó sẽ khắc khoải không nguôi cho đến khi được an nghỉ trong Thiên Chúa?
           Gần đây, mối quan tâm trường cửu ấy về sự sống bên kia thế giới lại thêm mãnh liệt hơn do nhiều nguyên nhân, trong số đó là các kinh nghiệm lâm tử, phong trào Kỷ Nguyên Mới, mối đe dọa bị vũ khí hạt nhân hủy diệt, và trên hết là thiên niên kỷ sắp sửa kết thúc. Những lời tiên báo vè sự cố, lại trở thành phổ biến trong dân gian, mặc dù những thuyết gia khải huyền trước đây đã lần lượt thất bại.
           Kỳ vọng của tôi là cuốn sách nhỏ này sẽ giải đáp được một số câu hỏi vẫn thường được nêu lên về cái chết và sự sống vĩnh hằng. Sách được viết theo quan điểm thần học của truyền thống công giáo Rôma, nhưng cũng mong được góp phần giúp ích cho giới người thuộc các Giáo Hội Kitô giáo khác và các tôn giáo ngoài Kitô giáo.

Download (PDF, 819KB)

Download tác phẩm: Sách dạng pdf, xin nhấn vào đây để tải về máy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *