THÁNH THỂ HY TẾ TUYỆT VỜI

12(Giải Thích Hy Tế Thánh Thể)

Tác giả: Rev. Martinus Von Cochem O.S.F
Thông tin bản quyền:  Miễn phí

                                                                    GIỚI THIỆU

Tác giả cuốn sách này, cha Martin Von Cochem, dòng Phanxicô, cũng là tác giả của một số khảo luận thiêng liêng khác rất uyên thâm, cả bằng tiếng Latinh và tiếng Đức.  Tuy nhiên, theo ý kiến các Bề Trên của Ngài vào thời ấy, không một sách nào của Ngài sánh được về mức độ thông thái và hữu ích bằng cuốn Hy Tế Thánh Lễ Dẫn Giải.
Ngài viết sách này dựa trên các giáo huấn của Hội Thánh, của các Giáo Phụ, các nhà thần học và tác giả thiêng liêng đương thời.  Hơn nữa, sách được viết với một văn phong nhẹ nhàng và ấn tượng, đọc sách này chắc chắn giúp cho độc giả hiểu biết hơn về bản chất Thánh Lễ, đốt cháy lòng sốt mến đối với Thánh Lễ, và gia tăng lòng ao ước không bỏ lỡ cơ hội nào để cử hành hay tham dự Thánh Lễ mỗi khi có dịp.
Cha Martin Von Cochem sinh năm 1625 tại Cochem, bên bờ sông Moselle, và mất năm 1712 tại Waghausel.  Gần ba trăm năm đã trôi qua kể từ khi cuốn Hy Tế Thánh Lễ Dẫn Giải được xuất bản lần đầu.  Đây là lần ấn bản thứ 399 bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.  Chỉ Thiên Chúa mới biết được cuốn sách này đã tỏ ra cần thiết đến thế để đưa các Kitô hữu trở về với nguồn mạch đích thực của ơn Thánh Sủng và cách đúng đắn để Thờ Phượng Thiên Chúa, thì nhu cầu này càng khẩn thiết hơn trong hoàn cảnh hiện tại, khi mà người Công Giáo đang gặp phải những nguy cơ còn lớn hơn thời ấy, cả về Đức Tin và Thực Hành sống đạo.  Như cha Von Cochem nói rất đúng, Hy Tế Thánh Lễ là một kho báu không thể cạn kiệt, từ đó tất cả chúng ta, người tội lỗi cũng như người tốt lành, có thể lấy ra được những của cải chúng ta đang rất cần.
Đó là mạch suối mà tất cả chúng ta phải đến uống nếu muốn kiên vững trong việc thực hành nhân đức hay tẩy rửa tội lỗi của mình.  Nhưng ai có thể đánh giá đúng hay sử dụng tốt cái gì nếu không biết gì về nó?  Vì vậy, điều đáng ao ước nhất trong thời đại chúng ta là những kho tàng vô giá ẩn tàng trong Thánh Lễ phải được phổ biến rộng rãi và được mọi người quí chuộng.  Không thể tìm được phương thế nào tốt hơn là đặt vào tầm với của mọi người cuốn sách này – Hy Tế Thánh Lễ dẫn giải – của cha Martin Von Cochem.
Chúng tôi chân thành ước mong rằng, nhờ ơn Chúa, ấn bản mới này của cuốn sách có thể đem lại nguồn an ủi, sự soi sáng và ơn cứu độ muôn đời cho vô số linh hồn.

LỜI YÊU CẦU KHIÊM TỐN VÀ THÀNH KHẨN CỦA TÁC GIẢ

Mong sao cuốn sách nhỏ này tới tay các độc giả và được đọc một cách tự nguyện và chăm chú. Tác giả dám hy vọng rằng, nhờ giúp gia tăng lòng sùng mộ Thánh Lễ trong tâm hồn độc giả, sách này có thể khích lệ người đọc tham dự Thánh Lễ thường xuyên hơn và kính cẩn hơn.
Sử dụng sách này một cách chăm chú chắc chắn sẽ làm độc giả xác tín rằng tham dự Thánh Lễ sốt sắng là một việc tốt lành, đáng được công phúc và phần thưởng lớn lao không thể kể xiết.  Và các Thánh Lễ mà các lời giảng dạy và cắt nghĩa trong sách này có lẽ đã giúp độc giả tham dự sốt sắng, sẽ cống hiến cho họ niềm an ủi và nâng đỡ trong giờ chết và gia tăng mức hạnh phúc muôn đời của họ.
Còn đối với những độc giả nào từng coi thường Thánh Lễ, tham dự một cách máy móc hay bỏ lễ vì những lý do vớ vẩn, sách này sẽ cho thấy khi giờ chết đến, họ có thể nhận ra họ đã đánh mất biết bao nhiêu ơn lành do sự chểnh mảng và cẩu thả của mình, họ sẽ hối hận khi đã quá muộn, khi họ phải đền tội ở đời sau.
Xin Thiên Chúa đầy lòng xót thương, vì Con Một Yêu Dấu của Người và nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần, đoái thương soi sáng trí khôn, tăng cường ý chí, đánh động con tim của tất cả những ai đọc những trang sách này, để họ luôn luôn tham dự Hy Tế Thánh với lòng Tin cẩn và sốt mến thâm sâu.  Và cũng xin người đọc đừng quên tác giả trong các lời cầu nguyện của mình.

Download (PDF, 2.61MB)

Download tác phẩm: Sách dạng pdf, xin nhấn vào đây để tải về máy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *